9h – 18h, Thứ hai – Thứ bảy (Chủ nhật đóng cửa)
+84 903 416 407

Premium Dental Clinic

Dịch vụ Gây mê Tĩnh mạch Sedation

1. Gây mê tĩnh mạch là gì?

Gây mê tĩnh mạch (Sedation) là phương pháp gây mê toàn thân bằng cách tiêm thuốc ngủ, thuốc an thần, thuốc mê qua đường tĩnh mạch khiến người bệnh rơi vào tình trạng mê có hồi phục trong trạng thái lâm sàng. Bệnh nhân bị mất tri giác, giảm đau và được bảo vệ thần kinh. Gây mê tĩnh mạch gồm gây mê tĩnh mạch đơn thuần và gây mê tĩnh mạch phối hợp:

  • Gây mê tĩnh mạch đơn thuần: sử dụng một loại dung dịch thuốc mê
  • Gây mê tĩnh mạch phối hợp: sử dụng dung dịch thuốc mê kèm theo thuốc giảm đau hoặc dung dịch thuốc mê khác

Trong quá trình gây mê tĩnh mạch, bệnh nhân có thể tự thở hoặc được đặt nội khí quản để đường thở của người bệnh được đảm bảo an toàn.

 

phẫu thuật rò nang ống rốn
 
Gây mê được thực hiện trước khi tiến hành phẫu thuật

2. Ưu và nhược điểm của phương pháp gây mê đường tĩnh mạch

Bất kì phương pháp phẫu thuật nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, vì thế bác sĩ điều trị sẽ cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân dựa vào tiền sử bệnh và một số yếu tố khác.

2.1 Ưu điểm của phương pháp gây mê đường tĩnh mạch

Gây mê đường tĩnh mạch có những ưu điểm nổi trội như:

  • Phương pháp này không cần phải sử dụng những dụng cụ đặc biệt như các kỹ thuật gây mê khác
  • Phương pháp này không gây ô nhiễm môi trường, người hoạt động trong phòng mổ tránh hít phải hơi mê độc hại
  • Phương pháp này không gây cháy nổ trong phòng mổ

2.2 Nhược điểm của phương pháp gây mê đường tĩnh mạch:

Bên cạnh những ưu điểm, kỹ thuật gây mê đường tĩnh mạch còn tồn tại một số điểm bất lợi như sau:

  • Không áp dụng đối với những bệnh nhân bị suy hô hấp, tuần hoàn, người bệnh cần phải được hỗ trợ hô hấp và nâng đỡ tuần hoàn nếu muốn thực hiện phương pháp này
  • Người bệnh nhạy cảm với thành phần của thuốc hoặc do thuốc quá liều
  • Bệnh nhân bị dị ứng với thuốc gây mê với một số biểu hiện kèm theo như mề đay, nổi mẩn đỏ, sốt, sốc…
  • Chỉ áp dụng trong các cuộc phẫu thuật ngắn, đơn giản….

 

3. Tại sao nên lựa chọn Gây mê Tĩnh mạch khi thực hiện Tiểu phẫu tại Vinmec View Premium?

Kỹ thuật Gây mê Tĩnh mạch là kỹ thuật gây mê khá phổ biến trong phẫu thuật nhưng để đạt kết quả tốt nhất thì người bệnh phải được điều trị bởi các bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm với hệ thống trang thiết bị y tế đầy đủ, đáp ứng các yêu cầu vật dụng trong ca tiểu phẫu.

Nha khoa Quốc tế Vinmec View Premium tự hào giới thiệu dịch vụ liệu pháp gây tê tĩnh mạch (sedation) tiên tiến, đảm bảo trải nghiệm chăm sóc răng miệng thoải mái nhất cho khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng khi đến nha sĩ, đặc biệt là khi phải thực hiện các thủ tục phức tạp như nhổ răng, cấy ghép implant, hay các dịch vụ làm đẹp răng vì sợ những cơn đau nhức. Vì vậy, chúng tôi đã đầu tư vào công nghệ gây tê không đau hiện đại để giúp quý khách hàng giảm bớt căng thẳng và cảm thấy thoải mái nhất khi điều trị.

Hiện nay, Phòng khám Nha khoa Vinmec View Premium có đội ngũ Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ,… đầu ngành trong khoa ngoại đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật, gây mê hồi sức. Bên cạnh đó với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ sẽ đem lại hiệu quả cao nhất cho việc điều trị. Phương pháp này có thể áp dụng linh hoạt cho mọi dịch vụ từ những thủ tục đơn giản như làm sạch, trám răng, đến những thủ tục phức tạp hơn như nhổ răng, cấy ghép implant, hay làm răng thẩm mỹ để cảm giác đau đớn và lo âu không còn làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Đặt lịch hẹn gặp bác sĩ